Nếu bạn sở hữu một thiết bị Android, có thể bạn đã nghe nói về "game android offline" vào một lúc nào đó và có thể tự hỏi chúng thậm chí là gì. Hiểu điều này là điều cần thiết nếu bạn muốn bắt đầu tải xuống các ứng dụng phát hành trước hoặc tùy chỉnh trải nghiệm Android của mình nhiều hơn mức có thể nếu chỉ sử dụng Cửa hàng Play. Trong hướng dẫn của chúng tôi, bạn sẽ tìm hiểu tệp APK là gì, cách tải xuống và cuối cùng là cách cài đặt chúng.

Khi bạn tải xuống APK trực tuyến, về cơ bản, bạn đang tải xuống một ứng dụng. Hầu hết người dùng tải xuống các ứng dụng từ Cửa hàng Google Play mà không bao giờ nhìn thấy từ APK. Nhưng có những lúc bạn muốn làm khác đi.

Vào năm 2021, Google bắt đầu loại bỏ dần các tệp APK trên Cửa hàng Play, thay thế chúng bằng định dạng AAB linh hoạt hơn. Nhưng vì các tệp AAB được tùy chỉnh cho từng thiết bị nên chúng yêu cầu các bước cài đặt khác nhau.

Làm cách nào để cài đặt tệp AAB trên điện thoại thông minh Android của bạn?
Tại sao tôi muốn cài đặt Tệp APK?
Các tệp APK của các bản dựng Android mới thường bị rò rỉ trước thời hạn, giúp bạn có quyền truy cập sớm vào tất cả các tính năng mới thú vị mà nếu không thì sẽ không có sẵn cho bạn. Ngoài ra, một số ứng dụng bị hạn chế ở các khu vực bên ngoài khu vực của bạn. Các bản cập nhật ứng dụng có thể mất một khoảng thời gian khó chịu để tự động đến qua mạng. Nhận APK mới nhất cho các ứng dụng yêu thích của bạn sẽ cho phép bạn vượt qua hàng đợi. Hoặc thậm chí bạn có thể không thích một ứng dụng cụ thể sau khi cập nhật và muốn cài đặt một phiên bản cũ hơn để thay thế.

Và nếu thiết bị Android của bạn không có quyền truy cập vào Cửa hàng Google Play, các tệp APK có thể là tùy chọn duy nhất để cài đặt ứng dụng trên thiết bị của bạn.

Vô tình xóa Cửa hàng Google Play?, đây là cách tải APK và khôi phục nó
Tuy nhiên, hãy cẩn thận, bạn không muốn tải xuống các ứng dụng bị đánh cắp. Một số dịch vụ APK cho phép bạn tải xuống các ứng dụng vi phạm bản quyền. Điều này là bất hợp pháp và nên tránh. Tệ hơn nữa, các tệp APK sơ sài có thể chứa phần mềm độc hại, vì nhiều người nghĩ rằng họ đang nhận được các phiên bản Fortnite đầu tiên cho Android đã phát hiện ra điều đó khiến họ mất tinh thần. Thực hiện một số nghiên cứu trước khi tải xuống để bạn không làm bất cứ điều gì trái pháp luật hoặc làm nhiễm bẩn thiết bị của mình.

Cách cài đặt APK trên thiết bị Android của bạn
Bạn có thể cài đặt các tệp APK trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Android trực tiếp từ trình duyệt của mình.

Chỉ cần mở trình duyệt của bạn, tìm tệp APK bạn muốn tải xuống và nhấn vào tệp đó–khi đó bạn sẽ có thể thấy tệp đó đang tải xuống trên thanh trên cùng của thiết bị.
Sau khi được tải xuống, hãy mở thư mục Tải xuống, nhấn vào tệp APK và nhấn Có khi được nhắc.
Ứng dụng sẽ bắt đầu cài đặt trên thiết bị của bạn. Đơn giản.
Cách cài đặt Tệp APK từ máy tính của bạn
Bạn không cần điện thoại thông minh để tải xuống và cài đặt các tệp APK. Bạn cũng có thể làm điều này trên máy tính để bàn. Đây là cách nó hoạt động.

Cửa hàng ứng dụng Android thay thế tốt nhất
Trước tiên, bạn phải tìm tệp APK bạn muốn. Tìm kiếm trực tuyến tệp APK và tải tệp đó xuống một vị trí dễ tìm trên máy tính của bạn (chẳng hạn như máy tính để bàn).

NỘI DUNG HÀNG ĐẦU
iPhone hay Samsung: Bạn nên chọn smartphone nào trong năm 2023?
iPhone hay Samsung: Bạn nên chọn smartphone nào trong năm 2023?
Cài đặt ứng dụng không xác định màn hình Android
Khi bạn cài đặt lần đầu từ nguồn không phải của Google trên các phiên bản Android mới hơn, bạn sẽ thấy lời nhắc như thế này. / © NextPit
Nếu muốn, bạn cũng có thể tải xuống ứng dụng quản lý tệp để có thể dễ dàng tìm tệp trên thiết bị Android của mình. Chúng tôi đề xuất các trình quản lý tệp yêu thích của chúng tôi trong danh sách các trình khám phá tệp tốt nhất dành cho Android.
Khi bạn đã tải xuống tệp APK trên máy tính của mình, hãy kết nối thiết bị Android của bạn với tệp đó.
Tại thời điểm này, bạn có thể được hỏi xem bạn muốn sạc điện thoại hay kết nối điện thoại dưới dạng 'thiết bị đa phương tiện' Chọn Thiết bị đa phương tiện (Truyền tệp ở một số điện thoại).
Sau đó, tìm thư mục của điện thoại trên máy tính. Nó sẽ nằm trong 'My Computer' hoặc 'Computer' trên Windows (PC).
Sao chép tệp APK vào thư mục bạn chọn trên điện thoại thông minh Android của bạn.
Bây giờ bạn sẽ có thể tìm kiếm vị trí tệp trong thư mục Tệp của tôi trên thiết bị của bạn.
Mở trình quản lý tệp, tìm tệp APK, nhấn vào tệp đó rồi nhấn Cài đặt.
Lưu ý: Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng trình quản lý tệp để cài đặt tệp APK, Android sẽ nhắc bạn cấp phép cho ứng dụng Cài đặt ứng dụng không xác định (hoặc ứng dụng từ các nguồn không xác định)—tức là. những thứ không được tải xuống từ Cửa hàng Play. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để cho phép ứng dụng làm như vậy, tương tự như ảnh chụp màn hình ở trên.