Giày mỏ vịt là gì? Tiêu chuẩn lựa chọn giày mỏ vịt dựa trên những yếu tố nào

Giày mỏ vịt là cái tên nghe có vẻ rất lạ nhưng thực tế đó là tên gọi riêng dành cho giày thể thao đá cầu. Với thiết kế kết hợp giữa tính năng bền bỉ và sự thoải mái, giày mỏ vịt đã trở thành lựa chọn phổ biến cho những tay chơi đá cầu thực thụ. Để hiểu rõ hơn về mẫu giày này cũng như những tiêu chuẩn cần xem xét khi lựa chọn giày mỏ vịt thì hãy tham khảo ngay bài viết này của cửa hàng giày Timan  nhé. 

Giày mỏ vịt là gì?

Giày mỏ vịt hay còn được gọi một cách dễ hiểu hơn đó chính là giày đá cầu, là loại giày được sản xuất riêng cho các vận động viên hay những người đam mê bộ môn đá cầu để sử dụng. Đây là đôi giày thể thao có kiểu dáng rất khác biệt, được thiết kế với vẻ ngoài như hình đôi chân vịt, đầu to và gót nhỏ. Dáng giày hơi to và thô, phần mũi giày hơi bè và to hơn so với bàn chân bình thường, giúp việc di chuyển và đá cầu trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. 
 
Giày Derby nam NC15 cao cấp
 
Giày Derby nam NC15 cao cấp
 
Ưu điểm: 
  • Được làm từ chất liệu da lộn mềm mại nên mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu cho đôi chân.
  • Thiết kế phần mu bàn chân rộng và bè, giúp tăng xác xuất đá cầu chính xác hơn
Nhược điểm:
  • Tuy nhiên, do dáng giày quá to nên rất khó để di chuyển nhanh, đặc biệt trong trường hợp cần di chuyển nhiều và nhanh để đáp trả lại những pha đá cầu của đối thủ.
  • Tính đa năng thấp, chỉ phù hợp với bộ môn thể thao đá cầu.

Xem thêm: https://th.readme.me/u/65e2ce9c61358a7111e7ac9a

3 tiêu chuẩn lựa chọn giày mỏ vịt 

Sở hữu một đôi giày dép chất lượng, bền bỉ theo thời gian là điều mà ai cũng muốn. Nhằm đáp ứng được nhu cầu đó của mọi người, sau đây là 3 yếu tố cơ bản giúp bạn chọn lựa được một đôi giày mỏ vịt có đầy đủ 3 tiêu chí bền - đẹp - chất lượng, hỗ trợ tốt quá tình hoạt động cho đôi chân mỗi khi đá cầu. 
 
Giày lười da nam NL39
Giày lười da nam NL39 Timan

Chất liệu tốt

Chất lượng và độ bền của một đôi giày mỏ vịt có tốt hay không, phần lớn đều dựa vào chất liệu làm nên chúng. Thông thường, chất liệu được dùng để tạo nên đôi giày mỏ vịt thường là da lộn mềm và đế cao su êm ái, đàn hồi tốt, chống trơn trượt hiệu quả Bên cạnh đó, bên trong đôi giày cần phải có thêm miếng lót đệm êm, giúp giảm áp lực từ bên ngoài lên đôi chân để quá trình đá cầu đạt kết quả tốt hơn. 

Kích thước phù hợp

Một trong những yếu tố không kém phần quan trọng trong việc chọn đôi giày đá cầu tốt đó chính là kích thước phải phù hợp với cỡ chân. Khi đá cầu, sử dụng một đôi giày đẹp có kích thước vừa vặn với dáng chân là điều cần thiết, giúp bạn dễ dàng vận động mà không lo bị tuột giày hay quá bí chân khi mang một đôi giày quá rộng hoặc quá chật. Hơn thế nữa, trong quá trình sử dụng giày bạn hãy mang tất vào để cảm nhận được sự thoải mái và tính đàn hồi để xem có phù hợp với chân của mình không nhé. 
 
Giày thể thao nam TM-RK21
 
Giày thể thao nam TM-RK21

Địa điểm mua giày uy tín

Nếu bạn đang có ý định mua giày mỏ vịt có chất lượng và độ bền bỉ cao thì hãy tìm kiếm những shop giày mỏ vịt uy tín nhất nhé. Tại đó bạn sẽ được hỗ trợ và cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm một cách chi tiết nhất, giúp bạn yên tâm hơn khi mua giày. Ngoài ra, khi mua hàng tại các cửa hàng uy tín, bạn sẽ nhận được những ưu đãi về giá cũng như chính sách đổi trả hàng lỗi (nếu có). 
 
Lời kết
 
Trên đây là những chia sẻ tất tần tật về giày mỏ vịt giúp bạn đọc hiểu rõ và tiếp thêm thông tin về mẫu giày này. Có thể nói, giày mỏ vịt là một người bạn đồng hành đặc biệt dành riêng cho các cầu thủ đá cầu. Hy vọng với những tiêu chuẩn đánh giá về một đôi giày mỏ vịt chất lượng sẽ giúp bạn tìm được cho mình một đôi giày thể thao có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của mình nhé.