Chợ Gạo: nhiều nông dân ổn định cuộc sống từ nghề kinh doanh phôi mai vàng

Top 3 điểm thu mua mai vàng giá tốt nhất hiện nay chuyên dụng cho Tết Nguyên đán hàng năm, thời gian gần đây, nghề kinh doanh phôi mai vàng đang được nhiều dân cày thị xã Chợ Gạo để ý thực hiện. Ngành nghề buôn bán này vừa góp phần tăng thu nhập gia đình, ổn định cuộc sống, vừa góp phần tạo việc khiến phổ biến lao động nhàn rỗi tại địa phương.

hiện tại, việc kinh doanh phôi mai vàng được phổ quát dân cày tại thị trấn Hòa Định, Xuân Đông lựa chọn. Đa dạng lao động trước đây phải đi làm mướn, làm công thì nay chọn nghề buôn bán phôi mai vàng đã ổn định cuộc sống. Phôi mai vàng là những cây mai vàng được cắt tỉa gọn ghẽ, trong đó chú trọng về phần gốc và thân mai. Chiếc mai này được các bạn tuyển lựa để tạo thành những cây mai ghép độc đáo.

Từng đi làm thuê thanh long cho các vựa thanh long tại tỉnh Long An, gần 01 năm nay, anh Lê Văn Mười, ấp Hòa Thới, xã Hòa Định hài hòa mang thành viên trong gia đình đã chuyển sang buôn bán phôi mai vàng bán cho người tiêu dùng khắp cả nước. Để với những phôi mai vàng ưng ý và đáp ứng thị hiếu quý khách, anh tìm mua mai tại các vườn mai tại tỉnh Long An, tỉnh thành Hồ Chí Minh và các huyện trên địa bàn tỉnh giấc Tiền Giang, sau ấy chuyên chở về cắt tỉa bớt cành, khiến bầu, làm gốc cho gọn lại. Anh Mười cho biết, đối sở hữu nghề kinh doanh phôi mai vàng thì khâu khiến gốc rất quan yếu, mình phải chú ý thực hành các giai đoạn gọt giũa, ghé rửa đất để sở hữu đế mai đẹp lôi kéo người mua. Các phôi mai vàng thân sở hữu chiều cao trong khoảng vài tấc tới trên 1m. Sau khi hoàn thành những giai đoạn làm cho phôi mai, anh còn thực hành quay những clip và đăng vận chuyển trên Youtube. Qua bí quyết khiến cho này, anh tậu được đa dạng khách hàng tại phổ biến nơi trong cả nước, tập hợp nhiều tại các thức giấc miền Bắc và miền Trung. Trung bình mỗi tháng, gia đình anh tiêu thụ gần một.000 phôi mai, thu về 9 - 10 triệu đồng, cuộc sống gia đình dần ổn định hơn.

tương tự như gia đình anh Mười, gia đình anh Nguyễn Văn Bi ngụ cộng ấp cũng thực hành mô phỏng kinh doanh phôi mai vàng sắp 01 năm nay. Anh Bi chia sẻ, trước đây anh khiến nghề kinh doanh hoa kiểng, qua Đánh giá trên mạng Internet và Quốc khiến nghề đi trước, anh thấy mô hình kinh doanh này hơi thích hợp nên bắt tay vào thực hành. Sở hữu kinh nghiệm trong khoảng nghề sắm bán hoa kiểng, nên anh Bi thuận lợi hơn trong việc xử lý những phôi mai vừa với dáng, vừa có đế đẹp. Anh kinh doanh phôi mai với gần như kích thước: Nhỏ, tầm trung, lớn và với hầu hết các loại mai như mai vàng, mai tứ quý, mai nu Gò Công… các mẫu mai của anh được chào bán trên Youtube có giá làng nhàng từ 200.000 đồng đến trên 10 triệu đồng/cây. Sở hữu công tác này, anh đã tạo việc làm đa dạng thành viên trong gia đình, ngoài ra vào các đợt cao điểm anh còn tạo thêm việc khiến cho một số lao động thời vụ với mức thu nhập 300.000 đồng/ngày. Từ công tác buôn bán phôi mai vàng các loại đã giúp gia đình anh mang cuộc sống ổn định.

hiện giờ, trên khu vực các ấp Hòa Thới, Long Định (xã Hòa Định) với sắp 15 hộ thực hiện mô phỏng kinh doanh phôi mai phân phối cho thị phần trong nước. Công tác này đang giúp rộng rãi cần lao nhàn rỗi sở hữu việc khiến và thu nhập ổn định.Xem thêm: chợ phôi mai vàng

 

nhiều