การทำความเข้าใจกลไกของบุหรี่ไฟฟ้าถือเป็นสิ่งสำคัญในการทำความเข้าใจทางเลือกในการสูบบุหรี่สมัยใหม่เหล่านี้ ต่างจากบุหรี่ทั่วไปที่ต้องอาศัยการเผาไหม้เพื่อผลิตควัน SB พอด บุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ ทำงานผ่านกระบวนการทำให้กลายเป็นไอ มาดูกันว่าบุหรี่ไฟฟ้าทำงานอย่างไร:

ส่วนประกอบของบุหรี่ไฟฟ้า:
หัวใจของบุหรี่ไฟฟ้าทุกตัวคืออุปกรณ์ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ซึ่งมีส่วนประกอบหลัก 3 ส่วน ได้แก่ แบตเตอรี่ ตัวทำความร้อน (เครื่องฉีดน้ำหรือขดลวด) และตลับหรือถังบรรจุของเหลวอิเล็กทรอนิกส์ แบตเตอรี่ให้พลังงานที่จำเป็นสำหรับอุปกรณ์ในการทำงาน ในขณะที่องค์ประกอบความร้อนมีหน้าที่ทำให้ของเหลวอิเล็กทรอนิกส์กลายเป็นไอ

E-ของเหลว:
e-liquid หรือที่เรียกว่า vape Juice มีบทบาทสำคัญในการทำงานของบุหรี่ไฟฟ้า โดยทั่วไปจะประกอบด้วยฐานของโพรพิลีนไกลคอล (PG) และกลีเซอรีนผัก (VG) นิโคติน และเครื่องปรุง โพรพิลีนไกลคอลและกลีเซอรีนจากผักทำหน้าที่เป็นตัวทำละลายสำหรับนิโคตินและเครื่องปรุง ทำให้เกิดของเหลวที่สามารถระเหยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กระบวนการกลายเป็นไอ:
เมื่อผู้ใช้เปิดใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าโดยการสูดดมหรือกดปุ่ม แบตเตอรี่จะส่งกระแสไฟฟ้าไปยังองค์ประกอบความร้อน ส่งผลให้คอยล์ร้อนขึ้น เมื่อคอยล์ร้อน มันจะสัมผัสกับของเหลวอิเล็กทรอนิกส์และกลายเป็นไอ จากนั้นผู้ใช้จะสูดไอระเหยผ่านทางปากเป่า

การจัดส่งนิโคติน:
สำหรับผู้ที่ใช้บุหรี่ไฟฟ้าเป็นเครื่องมือในการเลิกบุหรี่ การมีนิโคตินใน e-liquid จะทำให้สามารถส่งสารเสพติดได้โดยไม่มีผลพลอยได้ที่เป็นอันตรายจากการเผาไหม้ที่พบในบุหรี่ทั่วไป ผู้ใช้สามารถเลือกความเข้มข้นของนิโคตินที่แตกต่างกันได้ตามความต้องการและระดับความพึงพอใจที่ต้องการ

การตั้งค่าที่ปรับได้:
บุหรี่ไฟฟ้าสมัยใหม่มักมาพร้อมกับการตั้งค่าที่ปรับได้ ทำให้ผู้ใช้ปรับแต่งประสบการณ์การสูบไอของตนเองได้ คุณสมบัติที่สามารถปรับได้อาจรวมถึงกำลังไฟ แรงดันไฟฟ้า และการควบคุมการไหลของอากาศ การตั้งค่าเหล่านี้อาจส่งผลต่ออุณหภูมิของคอยล์ ความหนาแน่นของไอที่เกิดขึ้น และความรู้สึกโดยรวมระหว่างการหายใจเข้า

การทำความเข้าใจกระบวนการที่ซับซ้อนของการทำงานของบุหรี่ไฟฟ้าถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ใช้ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ และผู้กำหนดนโยบาย ขณะที่เราเจาะลึกเข้าไปในโลกของบุหรี่ไฟฟ้าในบทความต่อๆ ไป เราจะสำรวจบุหรี่ไฟฟ้าประเภทต่างๆ ที่มีจำหน่าย และผลกระทบของการออกแบบที่มีต่อประสบการณ์ผู้ใช้และผลลัพธ์ด้านสุขภาพ